Nhật Bản

12/08/2021
Cách nấu canh rong biển khô không bị tanh

Rong biển khô nấu canh từ lâu đã trở thành món ngon thanh đạm và giàu dinh dưỡng được người dân Hàn Quốc và Nhật Bản rất ưa chuộng. Ở mỗi nước lại có cách chế biến khác nhau, nhưng hầu hết đều theo một số quy tắc nhất định. Vậy cách nấu canh rong biển khô như thế nào để vừa thơm ngon, không làm mất chất dinh dưỡng mà lại không bị tanh? Hãy cùng Asuzac Foods tìm hiểu ngay sau đây.

Cách nấu canh rong biển khô không bị tanh - Rong biển wakame


Có rất nhiều loại rong biển, tuy nhiên không phải bất cứ loại rong biển nào cũng ngon và có thể sử dụng làm thức ăn được. Để chế biến món canh rong biển, bạn có thể dùng rong biển wakame Nhật, rong mứt, rong biển Kombu, tảo bẹ,... Mỗi loại lại cho hương vị, hình dạng và kết cấu khác nhau. Tuy nhiên, các loại rong biển này đều có điểm chung là chứa lượng lớn các khoáng chất và vitamin thiết yếu như vitamin A, sắt, sodium, canxi, phốt pho, protein,...


Tùy vào mỗi loại rong biển mà cách nấu canh rong biển khô để không bị tanh có nhiều cách. Bạn có thể chọn rong biển wakame để nấu canh mà không sợ bị tanh. Bởi loại rong biển này có hương vị rất dễ dùng, không bị tanh, thường được người Nhật Bản và Hàn Quốc sử dụng nấu các món canh, súp, vừa đơn giản lại vô cùng dinh dưỡng. Wakame có vị ngọt thanh nhẹ, giòn, dai, thích hợp chế biến các món canh, súp, salad. 

Canh rong biển đậu hũ ăn liền Asuzac, chay mặn đều dùng được. Ảnh: Asuzac Foods.

Với rong biển wakame khô, trước khi dùng chế biến bất cứ món ăn nào, bạn cần ngâm chúng trong nước nóng hoặc nước lạnh trong khoảng 3 phút để lá rong biển nở đều là được. Tiếp đó, để không bị tanh, khi chế biến các món ăn với rong biển wakame, bạn nên nêm nếm thêm chút dầu mè hoặc mè rang là được. Rong biển wakame thường được người Nhật chế biến món súp miso nổi tiếng, hay canh rong biển nấu với thịt bò, thịt heo băm, đậu hũ, nấm,....


Cách nấu canh rong biển khô không bị tanh- Loại rong mứt 


Với rong mứt khô, cách nấu canh rong biển khô không bị tanh, bạn cần lưu ý, trước khi dùng rong mứt nấu canh, cần ngâm rong vào nước lạnh hoặc nước ấm, rửa lại với nước nhiều lần, nhằm làm sạch và loại bỏ bớt vị mặn bám trên lá rong biển. 


Rong mứt thường mọc tại các biển miền Trung nước ta, rong sau khi thu hoạch sẽ được người dân rửa sạch, xếp trong khuôn tròn và đem phơi nắng để bảo quản.


Rong mứt có thể dùng chế biến các món như canh rong mứt nấu tôm, đậu hũ, thịt bò bằm, thịt heo bằm, nấm,.... Trong khi nấu canh, bạn nên cho thêm chút gừng cắt lát nhỏ nhằm tăng hương vị món ăn và giảm mùi tanh đặc trưng của rong mứt.


Cách nấu canh rong biển khô không bị tanh- Rong biển Kombu


Rong biển Kombu hay thường được gọi là tảo bẹ Kombu. Khác với các loại rong biển khác, bạn có thể sử dụng rong biển Kombu hầm làm nước súp, canh,... Kombu chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có vị ngọt tự nhiên, thường được người Nhật sử dụng chế biến nước dùng dashi nổi tiếng. Rong biển Kombu có mùi thơm đặc trưng, không bị tanh, dễ dàng chế biến các món canh, súp thơm ngon.  


Tại Việt Nam, bạn có thể chọn mua rong biển Kombu ở dạng khô hoặc bột tại các cửa hàng, siêu thị Nhật Bản, Hàn Quốc. Với dạng khô, bạn có thể lấy rong biển Kombu vào nồi nước để nấu nước dùng. Còn với rong biển Kombu dạng bột, bạn có thể dùng như loại gia vị nêm nếm các món canh, súp đều ngon.


Ngoài việc chọn mua rong biển khô nấu canh, bạn có thể chọn các loại canh rong biển ăn liền Asuzac, với năm hương vị riêng bao gồm: Đậu hũ; Miso; Thịt bò bằm; Tôm; Hến. Tất cả các loại canh này đều được chế biến từ 100% thịt thật, rau thật, sấy theo phương pháp sấy thăng hoa Nhật Bản. Các nguyên liệu rau, thịt sau sấy giữ được gần như nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng, màu sắc, hương vị như trước lúc sấy. 

Canh rong biển ăn liền Asuzac với 5 vị riêng biệt, thích hợp dùng cho người ăn chay và ăn mặn. Ảnh: Asuzac Foods.

Rong biển nấu canh là một trong những món ăn bổ dưỡng, có thể nấu chay hoặc mặn đều ngon. Tuy nhiên, lưu ý không nên sử dụng quá nhiều rong biển với lượng lớn và trong nhiều ngày liên tiếp. Cụ thể, không nên ăn quá 100gr rong biển mỗi ngày bởi trong 100gr rong biển có thể chứa đến 8,2g sodium. Người trưởng thành, mỗi ngày chỉ nên ăn 5gr muối. Do đó, khi sử dụng rong biển quá nhiều dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bài viết liên quan

VUI GIÁNG SINH - TRIỆU DEAL KHỦNG HẤP DẪN

Mua ngay các sản phẩm canh rong biển, cháo, súp Asuzac không chất bảo quản, không phẩm màu tổng hợp với giá siêu ưu đãi và có cơ hội nhận ngay phần quà hấp dẫn.

21/12/2020

Phương pháp sấy thăng hoa là gì? Ưu và nhược điểm sấy thăng hoa

Phương pháp sấy thăng hoa là gì? Sấy thăng hoa có những ưu, nhược điểm gì khi áp dụng trong sản xuất thực phẩm? Lịch sử hình thành và phát triển sấy thăng hoa

11/03/2021

Top 10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Gợi ý bạn top 10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Các loại thực phẩm nên dùng như trái cây họ cam quýt,...

15/03/2021

Công nghệ sấy thăng hoa Nhật Bản

Công nghệ sấy thăng hoa rau quả tại Nhật Bản hiện nay như thế nào? Sấy thăng hoa có tốt không? Sản phẩm sấy thăng hoa bao gồm những gì? Cùng Asuzac Foods tìm hiểu sau đây

26/03/2021