Nhật Bản

15/07/2021
Súp cua ăn liền là gì? Nên mua loại nào ngon?

Súp cua ăn liền là gì? Nên chọn mua loại nào vừa ngon vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Hãy cùng Asuzac Foods tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Súp cua ăn liền là gì


Súp ăn liền là một trong những loại thực phẩm ăn liền khá phổ biến tại một số nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,... Tuy nhiên, tại Việt Nam, với công nghệ sản xuất còn nhiều hạn chế, giá thành sản xuất các sản phẩm súp ăn liền khá cao. Điều này khiến việc sản xuất và bán các sản phẩm súp ăn liền ra thị trường còn nhiều khó khăn và hạn chế.

Súp cua Asuzac ăn liền ly 8g chứa thịt ghẹ thật 100%. Ảnh: Asuzac Foods.

Súp cua có thể ăn liền là một trong những ứng dụng của phương pháp sấy thăng hoa trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Với phương pháp sấy thăng hoa, súp cua sau khi sấy sẽ có hương vị, màu sắc, hàm lượng dinh dưỡng giữ lại gần như nguyên vẹn so với trước lúc sấy. Bên cạnh đó, súp sấy còn có hạn sử dụng lâu mà không cần dùng bất cứ chất bảo quản hóa học nào. Do đó, các sản phẩm sấy thăng hoa rất được ưa chuộng tại nhiều nước phát triển.


Súp cua ăn liền loại nào ngon?


Với sự kết hợp giữa món ăn đặc trưng của Sài Gòn cùng với phương pháp sấy thăng hoa hiện đại Nhật Bản, súp cua ăn liền Asuzac hiện đang là sản phẩm súp sấy đầu tiên và duy nhất bán trên thị trường Việt Nam. So với các loại thực phẩm ăn liền đang chiếm thị phần lớn trên thị trường, súp cua ăn liền có hương vị thơm ngon, an toàn cho sức khỏe người dùng khi không chứa chất bảo quản, nguyên liệu rau củ quả, thịt, trứng thật 100%. Do đó, sản phẩm hoàn toàn thích hợp dùng cho cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, với trẻ đang ăn dặm hay trẻ dưới 2 tuổi, nên lưu ý không cho bé dùng vì các nguyên liệu trong súp hơi to và không mềm như sức ăn của bé.


Đặc biệt, súp cua ăn liền Asuzac là loại súp sấy thăng hoa theo công nghệ Nhật Bản, giúp lưu giữ hương vị, màu sắc và hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên của các thành phần nguyên liệu trong súp. Nhờ vậy, công nghệ sấy thăng hoa luôn được các nước phát triển trên thế giới ưu tiên sử dụng trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, dược phẩm hay y sinh,... 

Các loại súp sấy thăng hoa Asuzac không sử dụng chất bảo quản, không phẩm màu tổng hợp. Ảnh: Asuzac Foods.

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn mua nguyên liệu chế biến súp cua tại nhà, mua súp cua chế biến sẵn hoặc chọn mua súp cua ăn liền. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt như đi du lịch xa hay đến những địa điểm du lịch có đồ ăn không hợp khẩu vị,... thì súp ăn liền là lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.


Quá trình sấy súp sấy thăng hoa


Sản xuất súp sấy thăng hoa đòi hỏi thời gian chế biến, cấp đông và sấy trong máy sấy thăng hoa liên tục và kéo dài trong thời gian dài. Quy trình sấy tuân thủ theo từng mốc thời gian sấy với mức nhiệt độ phù hợp, giúp súp sau sấy giữ gần như nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng, màu sắc, hương vị như trước lúc sấy. Do đó, phương pháp sấy thăng hoa rất được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng, chọn làm phương pháp chế biến thực phẩm có giá trị cao.


Quá trình sấy súp sấy thăng hoa đòi hỏi tỉ mỉ nhất ở đoạn điều chỉnh nhiệt độ trong suốt quá trình sấy. Các gia vị kết hợp để sản xuất súp cũng rất quan trọng, bởi trong khi sấy, súp rất dễ bị phồng, tạo cảm quan sản phẩm không đẹp. Hoặc khi đã ra thành phẩm viên súp đẹp mắt nhưng khi hồi phục trong nước nóng, súp không trở về được trạng thái súp lúc đầu.

Súp khi đưa vào sấy thăng hoa cần định hình trong khuôn sẵn. Ảnh: Asuzac Foods.

So với các sản phẩm mì ăn liền, phở ăn liền,... đang bán trên thị trường, các loại súp sấy thăng hoa có giá thành sản xuất cao hơn, chất lượng sản phẩm cũng đảm bảo hơn nhờ giữ được hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm, lại không cần sử dụng chất bảo quản mà hạn dùng sản phẩm vẫn giữ được lâu.


Súp sấy theo phương pháp sấy thăng hoa có thể chế biến với đa dạng rau củ quả, gia vị. Đặc biệt, tại Nhật Bản, rau củ quả sấy đã trở thành nguyên liệu chế biến thức ăn vô cùng phổ biến, không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình. Ngoài nguyên liệu rau củ quả sấy thăng hoa, tại Nhật Bản cũng có các loại súp trái cây sấy thăng hoa, chỉ cần chế sữa tươi vào là dùng được ngay, hay các loại súp mặn như súp miso,....


Súp ăn liền sản xuất theo phương pháp sấy thăng hoa, trong tương lai chắc chắn sẽ trở thành thực phẩm được nhiều người tin dùng. Bởi súp sấy theo phương pháp này không những giữ được sự tươi ngon như súp nấu tại nhà mà còn không cần sử dụng các hương liệu, chất bảo quản hóa học mà súp vẫn bảo quản được trong thời gian dài.

Bài viết liên quan

VUI GIÁNG SINH - TRIỆU DEAL KHỦNG HẤP DẪN

Mua ngay các sản phẩm canh rong biển, cháo, súp Asuzac không chất bảo quản, không phẩm màu tổng hợp với giá siêu ưu đãi và có cơ hội nhận ngay phần quà hấp dẫn.

21/12/2020

Phương pháp sấy thăng hoa là gì? Ưu và nhược điểm sấy thăng hoa

Phương pháp sấy thăng hoa là gì? Sấy thăng hoa có những ưu, nhược điểm gì khi áp dụng trong sản xuất thực phẩm? Lịch sử hình thành và phát triển sấy thăng hoa

11/03/2021

Top 10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Gợi ý bạn top 10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Các loại thực phẩm nên dùng như trái cây họ cam quýt,...

15/03/2021

Công nghệ sấy thăng hoa Nhật Bản

Công nghệ sấy thăng hoa rau quả tại Nhật Bản hiện nay như thế nào? Sấy thăng hoa có tốt không? Sản phẩm sấy thăng hoa bao gồm những gì? Cùng Asuzac Foods tìm hiểu sau đây

26/03/2021