Nhật Bản

27/05/2021
Canh rong biển ăn liền có tốt không? Mua loại nào ngon?

Canh rong biển ăn liền có tốt không? Nên mua ở đâu vừa ngon vừa đảm bảo chất lượng? Hãy cùng Asuzac Foods tham khảo trong bài viết sau đây.

Canh rong biển từ lâu đã trở thành món ăn phổ biến trong rất nhiều gia đình người Nhật và Hàn Quốc bởi hương vị thơm ngon và chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn. Người Hàn thường ăn món canh rong biển trong các dịp như sinh nhật, phụ nữ sau sinh, bữa cơm hàng ngày,... Người Nhật có món súp miso, thường dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Tại Việt Nam, để thưởng thức món canh rong biển thơm ngon, bạn có thể chọn mua lá rong biển khô về chế biến hoặc chọn mua canh rong biển ăn liền, vừa tiện lợi lại vô cùng thơm ngon. 


Canh rong biển ăn liền có tốt không?


Mỗi loại rong biển lại có thành phần cấu tạo, hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Riêng với loại rong biển dùng nấu canh, hầu hết đều sử dụng loại rong biển wakame. Rong biển wakame lá dài, dày, có màu xanh lục, giàu khoáng chất và vitamin. Đặc biệt, loại rong wakame không bị tanh như một số loại rong biển khác nên rất phù hợp để chế biến các loại canh, súp.


Vậy canh rong biển ăn liền có tốt không? Để xét về yếu tố canh rong biển ăn liền có tốt cho sức khỏe người sử dụng hay không, bạn cần chú ý tìm hiểu rõ về thành phần nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm. Bản thân rong biển rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu kết hợp với các thành phần nguyên liệu, phụ gia, hương liệu tổng hợp, chất bảo quản hóa học,... sẽ ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe người dùng. 

Canh rong biển đậu hũ ăn liền Asuzac bổ sung vitamin nhóm B. Ảnh: Asuzac Foods.

Rong biển wakame cung cấp những thành phần dinh dưỡng quan trọng cho hoạt động cơ thể. Chẳng hạn, khi sử dụng rong biển wakame nấu canh cùng đậu hũ non, dựa trên khẩu phần ăn 4g của một người trong một bữa ăn, hàm lượng dinh dưỡng thu được như sau:

Năng lượng/ Calories: 11.60 Kcal

Chất béo/ Total Fat: 0.28 g

Carbohydrate: 1.20 g

Chất đạm/ Protein:0.72 g

Canxi/ Calcium: 12.80 mg

Sắt/ Iron: 0.20 mg

Phốt pho/ Phosphorus: 15.40 mg

(Hàm lượng dinh dưỡng được kiểm nghiệm đối với sản phẩm Canh rong biển đậu hũ ăn liền Asuzac hộp 48g).


Tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ chức năng tuyến giáp


Bên cạnh đó, rong biển còn chứa lượng lớn các loại vitamin C, A, K, E,... Wakame còn giúp bổ sung nguồn iot tốt, hỗ trợ cơ thể sản xuất hormone tuyến giáp, tăng cường trao đổi chất và tổng hợp protein.


Hỗ trợ giảm lượng đường trong máu


Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, việc sử dụng rong biển wakame còn có thể làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng kháng insulin ở những bệnh nhân bị tiểu đường. 

Rong biển wakame sấy có thể dùng nấu canh, làm salad, xào,... Ảnh: Asuzac Foods.

Hỗ trợ giảm cân


Rong biển wakame chứa hàm lượng calo rất thấp. Trong 100g rong biển sấy khô Asuzac chỉ chứa 265 kcal. Với khẩu phần ăn mỗi người trong một lần ăn chỉ tầm 10g thì số lượng calo hấp thụ vào cơ thể cực kỳ ít mà vẫn đảm bảo chứa hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động sống cơ thể. Đặc biệt, với những người ăn chay, rất dễ bị thiếu hụt hàm lượng protein, có thể sử dụng rong biển wakame để bổ sung protein hiệu quả. 


Tăng cường sức khỏe tim mạch


Lượng cholesterol dư thừa trong máu lâu ngày sẽ tích tụ tại các thành mạch máu, động mạch, chặn dòng chảy của máu, từ đó làm tăng nguy cơ bị các bệnh về tim mạch và và đột quỵ. Theo các nghiên cứu khoa học, rong biển wakame có khả năng làm giảm lượng cholesterol hiệu quả, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hạn chế nguy cơ đau tim hay đột quỵ.


Canh rong biển ăn liền mua ở đâu và mua loại nào ngon?


Trên thị trường hiện bán rất nhiều loại canh rong biển ăn liền sản xuất ngay tại Việt Nam hoặc nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc,... Tùy vào mỗi nhà sản xuất, hương vị mỗi sản phẩm lại có sự khác biệt ít nhiều. Bạn có thể tham khảo canh rong biển ăn liền Asuzac với 5 hương vị: đậu hũ, miso, hến, tôm, thịt bò. Trong đó, canh rong biển đậu hũ và canh rong biển miso dùng được cho cả người ăn chay và ăn mặn. Các hương vị còn lại như hến, tôm, thịt bò, đều sản xuất từ 100% thịt thật theo công nghệ sấy thăng hoa Nhật Bản, đảm bảo các nguyên liệu trong sản phẩm sau sấy vẫn giữ được gần như nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng như trước lúc sấy.

5 loại canh rong biển Asuzac ăn liền với bao bì mới hiện đại hơn. Ảnh: Asuzac Foods.

Đặc biệt, canh rong biển Asuzac có những ưu điểm nổi bật so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường như:



  • Không sử dụng chất bảo quản
  • Không thêm bột ngọt
  • Bổ sung vitamin B1, B3, B6, B9, B12
  • Không chất điều vị và phẩm màu tổng hợp
  • Không biến dị gen
  • Không chất bảo quản


Bạn có thể chọn mua canh rong biển Asuzac qua shop online Asuzac Foods hoặc đặt mua tại gian hàng chính hãng Asuzac Foods tại Tiki, Shopee, Fanpage công ty Asuzac Foods. 

Bài viết liên quan

VUI GIÁNG SINH - TRIỆU DEAL KHỦNG HẤP DẪN

Mua ngay các sản phẩm canh rong biển, cháo, súp Asuzac không chất bảo quản, không phẩm màu tổng hợp với giá siêu ưu đãi và có cơ hội nhận ngay phần quà hấp dẫn.

21/12/2020

Phương pháp sấy thăng hoa là gì? Ưu và nhược điểm sấy thăng hoa

Phương pháp sấy thăng hoa là gì? Sấy thăng hoa có những ưu, nhược điểm gì khi áp dụng trong sản xuất thực phẩm? Lịch sử hình thành và phát triển sấy thăng hoa

11/03/2021

Top 10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Gợi ý bạn top 10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Các loại thực phẩm nên dùng như trái cây họ cam quýt,...

15/03/2021

Công nghệ sấy thăng hoa Nhật Bản

Công nghệ sấy thăng hoa rau quả tại Nhật Bản hiện nay như thế nào? Sấy thăng hoa có tốt không? Sản phẩm sấy thăng hoa bao gồm những gì? Cùng Asuzac Foods tìm hiểu sau đây

26/03/2021