Nhật Bản

04/06/2021
10 tác dụng của rong biển khô bạn nên biết

Rong biển khô là một trong những loại thực phẩm giàu khoáng chất và protein được sử dụng phổ biến tại nhiều nước Đông Nam Á. Rong biển khô có rất nhiều loại, mỗi loại lại có hương vị, hình dáng, màu sắc và hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Trong bài viết này, Asuzac Foods xin chia sẻ với cả nhà 10 tác dụng của rong biển khô wakame - một loại rong biển phổ biến được người Nhật Bản, Hàn Quốc sử dụng chế biến các món canh, salad nhé!

Wakame là gì?


Wakame là một loại rong biển được sử dụng phổ biến trong nền ẩm thực Nhật Bản. Rong biển wakame có màu xanh lục đậm, vì chúng chứa chất fucoxanthin - một hợp chất tự nhiên độc đáo có khả năng tăng cường sức khỏe, hạn chế mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường,...  Wakame được người Nhật dùng chế biến các món súp, canh, salad. Wakame có vị ngọt nhẹ, giòn dai, chứa ít calo, ít chất béo, giàu chất xơ, giàu protein và đa dạng các loại khoáng chất, vitamin khác.

Rong biển sấy Asuzac là loại wakame được người Nhật dùng chế biến súp miso, salad,... Ảnh: Asuzac Foods. 

Thành phần dinh dưỡng trên 100g rong biển sấy khô Asuzac đã kiểm chứng như sau:


Năng lượng: 265 Kcal

Chất béo: 2 g

Carbohydrate: 40 g

Chất đạm: 18 g

Canxi: 960 mg

Sắt: 7 mg

Phốt pho: 340 mg

Sodium: 8200 mg


10 tác dụng của rong biển khô


Kiểm soát cân nặng


Wakame chứa lượng calo, carbohydrate, chất béo cực kỳ thấp. Do đó, khi dùng chúng sẽ giúp bạn no lâu mà không cần nạp quá nhiều calo vào chế độ ăn uống. Bên cạnh đó, chất fucoxanthin có trong wakame còn có khả năng ức chế sự tích tụ chất béo trong các tế bào, đồng thời kích thích khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể.


Làm chậm, ức chế tế bào ung thư phát triển 


Theo một bài báo nghiên cứu, đánh giá năm 2014 xuất bản trên tạp chí Marine Drugs, chất fucoxanthin có trong wakame có hoạt tính chống ung thư vú và ung thư đại trực tràng. Tác dụng của rong biển khô đối với việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu khoa học chính thức. Tuy nhiên, đây cũng là hướng nghiên cứu mới giúp phát hiện chất có thể hỗ trợ điều trị một số loại ung thư trong tương lai.


Hỗ trợ kiểm soát insulin và lượng đường trong máu


Một trong những tác dụng của rong biển khô là cân bằng lượng đường trong máu, giảm cholesterol trong máu và cải thiện tình trạng kháng insulin ở những người bị bệnh tiểu đường. 

Tác dụng của rong biển khô đã được nghiên cứu bởi nhiều nhà dinh dưỡng. Ảnh: Internet.

Giảm cholesterol và huyết áp


Fucoxanthin trong wakame còn có tác dụng ức chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể, kích thích gan tăng cường sản xuất DHA, giảm mức cholesterol LDL có hại. Đây là một loại cholesterol dễ gây đến chứng xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch. Chính vì vậy, với những người mắc các bệnh về tim mạch, có nguy cơ mắc các bệnh về tim và đột quỵ, nên bổ sung rong biển wakame vào chế độ ăn thường ngày.


Tác dụng của rong biển khô - Cải thiện lưu thông máu


Rong biển khô wakame chứa hàm lượng sắt cao, có tác dụng tăng sản xuất các tế bào hồng cầu cho cơ thể. Sắt là một thành phần thiết yếu hình thành nên các tế bào hồng cầu, với hàm lượng sắt nhiều hơn sẽ giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu, tăng cường năng lượng, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.


Cung cấp lượng lớn protein và khoáng chất


Với những người ăn chay thường xuyên, nếu không đúng cách sẽ thiếu hụt lượng protein thiết yếu cho cơ thể. Rong biển wakame chứa lượng lớn protein thực vật cùng đa dạng các khoáng chất tốt cho hoạt động cơ thể như sắt, magie, canxi, phốt pho,...


Tốt cho sức khỏe xương


Canxi là một trong những khoáng chất cực kỳ quan trọng có tác dụng bảo vệ hoạt động ổn định của xương. Một trong những tác dụng của rong biển khô là cung cấp lượng lớn canxi, giúp bảo vệ xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, canxi còn hoạt động như một chất chống viêm và ngăn ngừa viêm khớp, loãng xương.


Cân bằng nội tiết tố cơ thể


Iốt có trong rong biển sấy là một vi chất quan trọng giúp tuyến giáp tổng hợp các hormon, điều chỉnh suốt quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương. Đồng thời hỗ trợ việc sản xuất năng lượng cho cơ thể.

Canh rong biển hến chế biến từ rong biển sấy Asuzac. Ảnh: Asuzac Foods.

Tốt cho da và tóc


Trong wakame có chứa các chất chống oxy hóa, những chất này có tác dụng dưỡng ẩm, làm mịn da và góp phần hình thành keratin, có tác dụng làm dày tóc và móng tay. 


Tốt cho sức khỏe tim mạch


Tác dụng của rong biển khô thể hiện rõ với thành phần dinh dưỡng chứa lượng lớn các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Những chất này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol có hại, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.


Với những thông tin trong bài, mong rằng đã giải đáp được thắc mắc của nhiều người về tác dụng của rong biển khô đối với sức khỏe. Rong biển khô wakame có thể dùng chế biến nhiều món ngon, vừa giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Rong biển wakame hiện đã được bày bán khá nhiều trên thị trường, bạn có thể chọn đặt mua rong biển sấy khô Asuzac ngay tại đây

Bài viết liên quan

VUI GIÁNG SINH - TRIỆU DEAL KHỦNG HẤP DẪN

Mua ngay các sản phẩm canh rong biển, cháo, súp Asuzac không chất bảo quản, không phẩm màu tổng hợp với giá siêu ưu đãi và có cơ hội nhận ngay phần quà hấp dẫn.

21/12/2020

Phương pháp sấy thăng hoa là gì? Ưu và nhược điểm sấy thăng hoa

Phương pháp sấy thăng hoa là gì? Sấy thăng hoa có những ưu, nhược điểm gì khi áp dụng trong sản xuất thực phẩm? Lịch sử hình thành và phát triển sấy thăng hoa

11/03/2021

Top 10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Gợi ý bạn top 10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Các loại thực phẩm nên dùng như trái cây họ cam quýt,...

15/03/2021

Công nghệ sấy thăng hoa Nhật Bản

Công nghệ sấy thăng hoa rau quả tại Nhật Bản hiện nay như thế nào? Sấy thăng hoa có tốt không? Sản phẩm sấy thăng hoa bao gồm những gì? Cùng Asuzac Foods tìm hiểu sau đây

26/03/2021